หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

รร.คลองใหญ่วิทยาคมเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากทำ นร.หลายพันคนเดือดร้อน


ผอ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม วอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดตราด เร่งให้ความช่วยเหลือ หลังเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากจากการมีลำรางสาธารณะผ่านโรงเรียน ทำนักเรียนหลายพันคนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมครั้งล่าสุด ขอให้ส่วนราชการเข้าดูแลแก้ไข หลังประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก
      

       จากที่ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตราดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยเฉพาะในอำเภอคลองใหญ่ จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ที่อยู่ติดชายแดนไทยกัมพูชา ด้านตำบลคลองใหญ่ เข้าท่วมถนนหลายแห่งนั้น ล่าสุด น้ำป่ายังไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมอีกด้วย
      
       ซึ่งนายสำเนา บุญมาก ผู้อำนวยการ โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากภารโรง และอาจารย์ของโรงเรียนตั้งแต่ช่วงเช้าว่า มีน้ำท่วมในบริเวณโรงเรียน จนทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ซึ่งตนได้แจ้งให้ทางอำเภอ และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่เข้าช่วยเหลือแล้ว
      
       และจากการตรวจสอบโดยรอบบริเวณโรงเรียนยังพบว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมตั้งแต่ทางเข้าโรงเรียน สนามหน้าอาคารเรียน และท่วมขังใต้ถุนอาคาร ทำให้ห้องเรียนและธนาคารโรงเรียนมีน้ำสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร
      
       “ปัญหาน้ำท่วมโรงเรียนที่เกิดซ้ำซากในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เกิดจากการมีลำรางสาธารณะผ่านเข้ามาในโรงเรียน ซึ่งน้ำที่ท่วมในโรงเรียนหลายๆ ครั้ง เกิดจากการถมดินและการรุกล้ำลำรางสาธารณะ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลระบายได้ แม้ฝนจะตกหนัก หรือตกน้อย ซึ่งขณะนี้ ธนาคารเพาะเนื้อเยื่อ ห้องแล็บ สหกรณ์ ธนาคารโรงเรียน รวมทั้งสนามของโรงเรียนได้รับความเสียหาย และยังไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ นักเรียนนับพันคนได้รับความเดือดร้อน” นายสำเนากล่าว
      
       นอกจากนั้น น้ำป่าที่ไหลหลากลงมา ยังไหลเข้าท่วมพื้นผิวจราจรบนถนนรองในหลายแห่ง ทำให้รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก โดยเฉพาะบริเวณถนนบริเวณปากทางเข้าโรงพยาบาลคลองใหญ่ ที่เชื่อมติดต่อกับบ้านคลองจาก มีน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาวเกือบตลอดเส้นทาง โดยมีน้ำท่วมขังสูงถึง 30-50 ซม. รถยนต์ขนาดเล็กผ่านไปมาไม่ได้ ส่วนถนนสายคลองจากหมู่ 9 ตำบลคลองใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังซ้ำซากก็ถูกน้ำท่วมขังเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น